Thứ Năm, 15 tháng 12, 2011

BÌNH CHỌN

Chi bộ đã bình chọn những đảng viên xuất sắc. Đề cử từ các tổ có 11 người, chỉ tiêu là 7 (lẽ ra được 7,5!). Bỏ phiếu được 6: X.Dũng, M.Hải, T.Hồng, H.Nam, T.Sương, Đ.Tuấn - 5 người nằm trong ban cán sự.
Tôi rất cảm ơn các anh chị đã ủng hộ. Sự ủng hộ đó là niềm vui lớn lao, chứ không nhất thiết phải là danh hiệu cụ thể. Vì rằng sự nhiệt tình trong lớp, với lớp của mình (ở chừng mực có thể) được mọi người thừa nhận và đánh giá tích cực. Không phải tôi làm cho có, mà chính là hi vọng sự cố gắng nhỏ nhoi của mình làm lớp có thêm những niềm vui, có thêm sự sinh động. Dĩ nhiên, tôi cũng cố gắng không làm "kẻ lạc đàn", đi ngược lại với mong muốn chung!
Tôi vui, vì có 34 người động viên...
Trong một đại gia đình, không phải lúc nào người ta cũng bằng lòng nhau cả. Nên không có gì phải bận lòng... Kể cả lần sau (nếu có), số người thấy tôi đã "nên" rồi, không cần động viên nữa!
Vui nhưng không phải không có tâm tư. Cái chỉ tiêu 15% thật ràng buộc không hợp lý. Bạn thử nghĩ xem, tại sao trong một tập thể không thể có nhiều hơn 15% là xuất sắc? Tại sao không thể là 100% khi tất cả mọi người đều nỗ lực vì mục tiêu chung? Vì vậy, có nhiều người trong lớp cũng rất xứng đáng nhưng chỉ tiêu 15% đã ràng buộc, buộc người bỏ phiếu phải lựa chọn - mà lựa chọn nào cũng có yếu tố ngẫu nhiên... Nên...
Vì vậy có người chỉ có 4 phiếu, nhưng thực ra, 4 phiếu đó là 4 tấm lòng, 4 sự ghi nhận. Vậy nên cũng có giá lắm! Dù nó không được thể hiện bằng cái giấy khen (hay đại loại như thế) cụ thể. Mà trên đời, lắm khi sự ghi nhận bất thành văn lại có giá trị hơn nhiều so với những chứng nhận đỏ chót!
Đời mà!
Phải không các bạn?

2 nhận xét:

  1. Chúc mừng a Hải nghen. A thật xứng đáng. Những trăn trở của a cũng là nỗi niềm chung, có những thứ mình k thay đổi hay làm khác đi được (15%) đúng không anh? Thôi thì cố gắng giữ gìn cái đoàn kết tập thể vậy! (Hoàng)

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là đời mà , heheheh ( Thanh Trà)

    Trả lờiXóa